E-commerce 1
รายละเอียด
เรียนรู้การทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ใช้ช่องทางสื่อออนไลน์
ในการนำเสนอสินค้าและบริการ ใช้แพลตฟอร์ม E-Marketplace,
E-Retailer และการทำการตลาดออนไลน์แบบ Direct to Consumer
หัวข้อเรียน
- ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น
- ความแตกต่างระหว่างระบบธุรกิจแบบดั้งเดิมกับธุรกิจดิจิตอล
- ระบบค้าปลีกสำหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (สินค้าและบริการ)
- พฤติกรรมผู้บริโภค
- การทำการตลาดออนไลน์
- การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า
- เรียนรู้เทคนิคการทำโฆษณาออนไลน์
- การประมูลออนไลน์
- ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- การจัดการด้านการจ่ายเงินผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ระยะเวลา:
1 - 2 วัน
ระยะเวลาเรียน:
6 ชั่วโมง/วัน
โปรแกรมที่ใช้:
ระดับชั้น:
มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6
จำนวนผู้เรียน:
30 คนขึ้นไป
E-commerce 2
รายละเอียด
เรียนรู้การวางกลยุทธ์ในตลาดออนไลน์ เทคนิกการจัดการร้านค้าออนไลน์
การทำ SEO และจำลองการสร้างร้านค้าออนไลน์จริง
หัวข้อเรียน
- ภาพรวมของการค้าขายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย
- ภาพรวมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดน
- การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาด E-Commerce
- การกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับการทำตลาด E-Commerce
- การกำหนดตำแหน่งทางการตลาดสำหรับธุรกิจ E-Commerce
- การกำหนดกลยุทธ์ในการแข่งขัน Part.1 Corporate Strategy
- การกำหนดกลยุทธ์ในการแข่งขัน Part.2 Product Strategy
- การกำหนดกลยุทธ์ในการแข่งขัน Part.3 Pricing Strategy
- การกำหนดกลยุทธ์ในการแข่งขัน Part.4 Fulfillment Strategy
- การจัดการร้านค้าออนไลน์ (Online Store Management)
- รูปแบบการสร้างเว็บไซต์สำหรับร้านค้าออนไลน์
- การวางแผน SEO สำหรับร้านค้าออนไลน์
- การพัฒนาเว็บไซต์สำหรับร้านค้าออนไลน์
- การประชาสัมพันธ์ร้านค้าออนไลน์
- การประเมินผลการตลาดออนไลน์ และแนวทางในการปรับปรุงพัฒนา
- การวางแผนเพื่อการเติบโตในอนาคต
ระยะเวลา: 1
- 2 วัน
ระยะเวลาเรียน:
6 ชั่วโมง/วัน
โปรแกรมที่ใช้:
Roblox
ระดับชั้น:
มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6
จำนวนผู้เรียน:
30 คนขึ้นไป