Basic 3D

รายละเอียด
เสริมและพัฒนาความรู้เกี่ยวกับกระบวนการสร้างภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ เบื้องต้น

หัว​ข้อเรียน
- Introduction to Maya
- เรียนรู้การใช้งาน เครื่องมือ และวิธีการสร้าง Model 3D
- Character Reference
- การอ้างอิง ตัวละคร หรือ Character สำหรับใช้ในการออกแบบ
- Base Character Model
- การสร้างโมเดลพื้นฐานในรูปแบบ 3 มิติ
- Paint Texture
- การสร้างผิวสัมผัส ลวดลาย และความสวยงามให้กับตัวละคร หรือ Character
- Basic Animate และ Character Animation
- การให้ทำ Model 3D ฉาก และองค์ประกอบศิลป์อื่นๆ สามารถเคลื่อนไหวได้
- Workshop (rander) + AR
- การเชื่อมโยง Model 3D ฉาก และองค์ประกอบศิลป์อื่นๆ กับ เทคโนโลยี AR 
หรือ Augmented Reality ซึ่งเป็นการจำลอง Model 3D เข้าสู่โลกเสมือนจริง


ระยะเวลา: 1
 - 2 วัน
ระยะเวลาเรียน:  6 ชั่วโมง/วัน
โปรแกรมที่ใช้:  Maya
ระดับชั้น:  มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6
จำนวนผู้เรียน:  30 คนขึ้นไป

การปั้นโมเดลและสร้างเทคโนโลยี AR

รายละเอียด
พัฒนาความรู้เกี่ยวกับการปั้นโมเดลและสร้างเทคโนโลยี AR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่
ที่ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual)

หัว​ข้อเรียน
- Introduction to Maya 
- การสร้างโมเดล 3D 
- เรียนรู้กระบวนการพัฒนา Augmented reality (AR) Assemblrworld 
- การพัฒนา Augmented reality (AR)

ระยะเวลา: 1
 - 2 วัน
ระยะเวลาเรียน:  6 ชั่วโมง/วัน
โปรแกรมที่ใช้:  Assemblr Eucation, Vectary
ระดับชั้น:  มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6
จำนวนผู้เรียน:  30 คนขึ้นไป

การตัดต่อวิดีโอขั้นสูง

รายละเอียด
พัฒนาความรู้ทางด้านการใช้เครื่องมือเพื่อการสร้างสื่อวีดีโอ

หัว​ข้อเรียน
- เรียนรู้กระบวนการการสร้างภาพเคลื่อนไหว ตั้งแต่ต้นน้ำ ถึง ปลายน้ำ 
- เรียนรู้กระบวนการออกแบบ Story Board (การวางโครงเรื่อง) 
- เรียนรู้การตัดต่อวิดีโอ ในระดับพื้นฐานและสามารถต่อยอดในอนาคต

ระยะเวลา: 
3 - 5 วัน
ระยะเวลาเรียน:  6 ชั่วโมง/วัน
โปรแกรมที่ใช้:  Adobe Premiere Pro
ระดับชั้น:  มัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6
จำนวนผู้เรียน:  30 คนขึ้นไป